เพิ่มรอยยิ้มให้มีเสน่ห์ด้วยฟันขาว


เพิ่มรอยยิ้มให้มีเสน่ห์ด้วยฟันขาว หากคุณมีฟันที่ขาวสะอาด ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในรอยยิ้มมากขึ้น ไม่ว่าสาวๆ จะไปทำงาน พบปะพูดคุย ก็ไม่ต้องกังวล เราเลยนำเคล็ดลับดีๆที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้านมาฝากกัน โดยไม่ต้องพึ่งหมอฟันมากฝากลองไปใช้กันดูนะค่ะ
  • การดูแลรักษาฟันขาว ควร งดดื่ม ชา กาแฟ ไวน์ หรือ น้ำอัดลม เป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง เพราะจะไปทำลายสารเคลือบฟัน และยังทำให้เกิดการสะสมคราบฝังแน่นบนผิวฟัน ขอแนะนำว่าหลังจากดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้ทุกครั้ง ควรบ้วนปาก หรือ ดื่มน้ำเปล่าตามเยอะๆ จะช่วยเจือจางสารที่จะมาทำลายผิวฟันได้ 
  • ยาสีฟันแบบไวท์เทนนิ่ง เป็น วิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด สารที่อยู่ในยาสีฟันเป็นสารขัดฟันขาวมาตรฐานเดียวกับที่ทันตแพทย์ใช้เลยที เดียว จึงช่วยทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นถึง 3 เท่า อย่างเห็นผลได้ชัด ทั้ง ยังเป็นการสร้างเกราะป้องกันเพื่อฟันขาว ช่วยป้องกันการเกิดคราบต่างๆบนผิวฟัน และการก่อตัวของหินปูน จึงทำให้ฟันขาวขึ้น การใช้ยาสีฟันที่ช่วยทำให้ฟันขาวเป็นประจำ จะทำให้ฟันของคุณขาวกระจ่างใสแบบถาวร
  • ทานผักผลไม้ที่มีความกรอบ เช่น แอปเปิ้ล แครอท บร็อคโคลี่ สตรอเบอร์รี่ สามารถช่วยลดคราบที่ติดอยู่ที่ฟัน และะช่วยทำความสะอาดผิวฟัน เหมือนเป็นการขัดฟันแบบธรรมชาติ สตรอเบอร์รี่ มีคุณสมบัติในการช่วยฟอกฟันขาว และช่วยขจัดคราบเหลืองจากการดื่มชา กาแฟ ได้อีกด้วย เพียงนำเนื้อสตรอเบอร์รี่มาผสมกับเบกกิ้งโซดา แล้วนำไปถูฟันทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วจึงค่อยแปรงฟันตามปกติ ควรทำสัปดาห์ละครั้ง 
ข้อมูลจาก mthai.com
ภาพ horoworld.com