ปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย 30

ปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัย 30 นับว่าเป็นปัญหาสำหรับสาวๆวัยทำงาน ที่กำลังจะขึ้นเลข 30 อยู่ตรงหน้า ว่าจะเกิดรอยเหี่ยวย้นทำให้ความสวยของสาวๆ ลดลง วันนี้เลยเอาวิธี ปกป้องผิวหน้า ก่อนจะถึงวัย 30 มาฝาก ลองไปทำกันดูนะค่ะ

  • ควรเข้านอนหัวค่ำ อย่าแก้ปัญหาการนอนดึกแล้วตื่น สาย เพราะถึงคุณจะนอนครบ 6 ชั่วโมงตามที่ร่างกายต้องการ แต่ก็ไม่ใช่เวลาที่ดีกับผิว คนที่นอนดึกบ่อยๆ ผิวจะล้า ทำให้เสียความยืดหยุ่นไปโดยไม่จำเป็น ขืนทำบ่อยๆ อาจหน้าแก่กว่าคนที่เขาอายุมากแต่นอนหัวค่ำก็ได้
  • เดินหลบแสงแดดแรงๆ แสงแดดอ่อนๆ ช่วง 6 – โมงเช้าและหลัง 5 โมงเย็นมีวิตามินที่ดีต่อผิว เหมาะที่คนผิวสวยจะไปเดินชิลๆ กิ๊บเก๋ แต่แดดในเวลาที่อื่นจะมีค่ารังสียูวีสูงมาก จนสามารถซอกซอนเข้าไปทำลายคอลลาเจนที่อยู่ใต้ผิวของคุณได้ การป้องกันริ้วรอยก่อน30สำหรับคนที่ไม่อยากได้ชื่อว่าแก่ก่อนวัยจึงจะต้อง หลบให้มากที่สุด ถ้าจำเป็นต้องออกไปสู้แดดอย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำ และใส่หมวกแบบปีกกว้างๆ ที่สามารถบังแดดได้ไปด้วย
  • หมั่นล้างเครื่องสำอางให้สะอาด อย่าเข้านอนทั้งๆที่เมคอัพยัง เต็มหน้าเป็นอันขาด เพราะเครื่องสำอางพวกนี้จะไปอุดรูขุมขน ทำให้ผิวขาดออกซิเจนหล่อเลี้ยง สังเกตง่ายๆ ว่าวันไหนที่เข้านอนโดยไม่ล้างหน้า ตื่นเช้าขึ้นมาผิวของคุณโทรมลงอย่างเห็นได้ชัด และในการล้างหน้าเมคอัพคุณควรใช้ครีมล้างชนิดต่างๆ ที่ปราศจากน้ำมัน ไม่อย่างนั้นน้ำมันในครีมอาจจะแทรกซึมเข้าไปในผิว ทำให้หน้ามันและเกิดการอุดตันจนเป็นสิวเสียเอง

  • บำรุงผิวด้วยโลชั่น โดย เฉพาะคนที่ต้องนั่งอยู่ใน ห้องแอร์ทั้งวัน ซึ่งจะเสียน้ำหล่อเลี้ยงใต้ผิวมากกว่าคนที่อยู่ในอากาศชื้น จึงต้องทาโลชั่นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผิวได้รับอาหารและความชุ่มชื้นที่จำเป็น ข้อนี้ไม่ใช่เรื่องจำเป็น แต่จำเป็นมากคะ
  • ควรดืมน้ำมากๆเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และต้องเป็นน้ำเปล่าสะอาดๆ เท่านั้น ไม่นับน้ำอัดลม กาแฟ ชา หรือน้ำเปลี่ยนนิสัยที่ผู้หญิงบางคนชอบไปดริ้งค์ตามผับนะจ๊ะ น้ำสะอาดจะทำให้ผิวแข็งแรง ช่วยล้างสารพิษที่ทำให้ผิวอิดโรย และที่สำคัญคือมันทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น คนที่ผิวแห้งถึงได้มีริ้วรอยง่ายก็เพราะขาดน้ำมาหล่อเลี้ยงใต้ผิวไงละ
  • ทานของหวานและ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้น้อยลง สาวๆที่เป็นปลื้มกับของหวานอาจ จะยังไม่รู้ว่าน้ำตาลเป็นศัตรูตัวสำคัญของผิว เพราะกระบวนการที่ร่างกายเผาผลาญในน้ำตาลต้องใช้ความร้อนสูง ทำให้เกิดขยะขึ้นบนผิว ยิ่งหวานมาก็ยิ่งมีขยะมาก คนที่นิยมกินของหวานๆ จึงมักจะหน้าเหี่ยวเร็วเหลือเกิน คำว่าของหวานนี้รวมไปถึงเหล้า ค็อกเทล ไวน์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สีสวยๆด้วยนะ เพราะนั้นนะน้ำตาลสูงปรี๊ดยิ่งกว่าน้ำอัดลมเสียอีก ไม่อยากแก่ก่อนวัยหนทางป้องกันริ้วรอยก่อน30ก็คือการลดน้ำตาลบ้างเนี่ยะแห ล่ะสำคัญ

ที่มาจาก นิตยสาร Spicy