ดูแลผิวพรรณขณะตั้งครรภ์ ให้สุขภาพดีเสมอ

http://www.teetskeeg.com/wp-content/uploads/2012/09/%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87.jpg
ดูแลผิวพรรณขณะตั้งครรภ์ ให้สุขภาพดีเสมอเมื่อผู้หญิงเริ่มตั้งครรภ์จะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านสรีระ และอารมณ์ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนหลายชนิด ผิวพรรณที่มีการเปลี่ยนแปลงไปมักก่อให้เกิดความกังวลใจไม่น้อย การรับรู้ถึงภาวะปกติ และไม่ปกติที่เกิดขึ้นกับผิวพรรณขณะตั้งครรภ์จะช่วยให้รับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นโดยไม่ต้องกังวล
  • การใช้น้ำมันวิตามินอี ลองมองหาน้ำมันวิตามินอีที่ดูน่าเชื่อถือมาใช้ทาผิวของคุณดู จะช่วยให้ความชุ่มชื้น และลดริ้วรอยรวมทั้งความคันลงไปได้ ทั้งนี้น้ำมันวิตามินอีนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สะดวกมาก เพราะหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป แถมยังใช้เป็นประจำได้โดยไม่เกิดผลข้างเคียงต่อเด็กอีกด้วย
  • ทานผักผลไม้วิตามินซีสูงเป็นประจำ วิตามินซี นั้นจะช่วยบำรุงเซลล์ผิวของคุณให้สวยเหมือนเดิม ได้ แม้ในขณะที่กำลังท้อง เราจึงควรทานอาหารจำพวกผักผลไม้ที่มีวิตามินซีมาก ๆ เช่น ส้ม เกร็ปฟรุต สตรอว์เบอร์รี่ เลมอน และบร็อคโคลี่ เป็นประจำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี   
  •  ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ แน่นอนว่าการดื่มน้ำมาก ๆ นั้นดีกับสุขภาพ เพราะนอกจากจะช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้นแล้ว ยังดีกับผิวพรรณของคุณอีกด้วย เพราะจะทำให้ผิวปรับสภาพได้ดีกว่าจนเกิดรอยย่นน้อยลง
  • ไขมันโอเมก้า 3 นอกจากจะส่งผลดีต่อสมองและช่วยให้ผิวพรรณของคุณกระชับมากขึ้นแล้ว ยังดีต่อพัฒนาการของลูกในท้องอีกด้วย
  •  ออกกำลังกายางครั้ง เพื่อช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้น ควรทำงานบ้านเหมือนเดิมแต่ไม่ควรหนักเกินไป ซึ่งจะทำให้สุขภาพผิวและสุขภาพของลูกคุณดีขึ้นด้วย คุณจึงควรเดินบนเครื่องวิ่งที่ปรับความเร็วให้ช้าลงเป็นประจำทุกวัน อย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมงค่ะ