รักษาผิวหน้าให้สวยด้วยวิธีง่ายๆ

รักษาผิวหน้าให้สวยด้วยวิธีง่ายๆ
  • การทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกจากบ้าน
ไม่ว่าจะอย่างไรครีมกันแดดก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญและ ผู้หญิงทั้งหลายขาดไม่ได้ เพื่อช่วยปกป้องผิวเราจากแสงแดด ที่ทำให้ผิวของเราเกิดความเหียวย่น ไม่ว่าคุณจะทำงาน ไปเรียนหรือออกกำลังกาย การทาครีมเป็นประจำจะทำให้ผิวของคุณดูชุ่มชื่นและถูกปกป้องจากแสงแดด โดยครีมก็มีหลากหลายแบบให้เลือก ควรให้มีส่วนผสมที่ป้องกัน ทั้ง UV และ UVA ซึ่งจะทำให้ผิวของเราไม่เสียหรือหมองคล้ำเวลาโดนแดด

  • บำรุงได้แต่อย่าเยอะเกินไป
สาวๆบางคนคิดว่าหน้ามัน ต้องล้างหน้าบ่อยๆ หรือมาร์คหน้าทุกวันจะทำให้ผิวขาวสดใส จริงแล้วไม่ใช่เลยการล้างหน้าบ่อย จะทำให้ผิวของคุณเกิดการแห้งเสีย เกิดเป็นขุยที่ใบหน้า ซึ่งหลายคนเป็น และ สาวๆทั้งหลายที่ ชอบใช้ผ้า หรือกระดาษ เช็ดที่ใบหน้าแรงๆจะทำให้ผิวหน้าเกิดเป็นริ้วรอย หรือแผลบริเวณใบหน้าได้ ซึ่งบางคนเกิดอาการคันที่บริเวณใบหน้า และอาจทำให้เกิดสิวได้ สิ่งที่ควรทำคือหลังจากอาบน้ำล้างหน้า เส็จ ควรใช้ผ้าค่อยเช็ดเบาๆ ไม่ต้องกดแรง

  • การเลือกใช้ครีมบำรุงต่างๆ 
 ถ้าต้องการทาครีมบำรุงอะไรก่อนนอนหรือไปทำงาน ก็ควรเลือกเอาที่เราใช้แล้วคิดว่าดีที่สุด ดีที่สุดยังไง ดีที่สุดคือ ที่เราใช้แล้วไมเกิดอาการแพ้ คัน หรือทำให้เราไม่มั่นใจในการใช้ และไม่ยุ่งยากในการใช้ชีวิต หลายคนมีครีมบำรุงหลายกระปุก ทั้งที่จริงๆแล้วในชีวิตประจำวัน อาจมีครีมบำรุงหรือเครื่องวำอาง เพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่เราถูกใจ ใช้แล้วรู้สึกดี หรือมั่นใจ ไม่จำเป็นต้องถูกหรือแพง แค่ชอบก็พอ...


ขอบคุณรูปจาก : ladyissue.com